CLB Hỗ trợ thông tin du lịch: "Hành động kết nối - Lan tỏa"

     Nhằm hỗ trợ tối đa thông tin tại các điểm du lịch, giúp du khách thuận tiện trong vui chơi, giải trí, tháng 6 vừa qua, CLB Hỗ trợ thông tin du lịch do Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Sở Du lịch triển khai, chính thức ra đời. Hoạt động của CLB từng bước góp phần cải thiện môi trường kinh doanh du lịch, tạo ấn tượng tốt với du khách khi đến Hạ Long.


 

     Công viên SunWorld ngày cuối tuần rất đông. Thời tiết ngày hè nắng nóng, càng về chiều, lượng khách đổ về đây càng nhiều hơn. Công viên phức hợp với nhiều khu vui chơi, giải trí nằm đan xen nhau, nên nhiều du khách khó khăn trong việc xác định điểm đến. Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá TP Hạ Long của gia đình anh Vũ Đình Long (TP Hà Nội) là khu công viên nước Typhoon. Thế nhưng, cả gia đình 5 người mất rất nhiều thời gian vẫn không tìm thấy điểm vui chơi này cho đến khi gặp các thành viên của CLB Hỗ trợ thông tin du lịch. Anh Long nói: “Chúng tôi đi 3 vòng vẫn không tìm thấy cổng công viên nước ở đâu. Trời nắng nóng lại phải đi lui đi tới nhiều lần khiến lũ trẻ rất mệt mỏi. Tình cờ đi qua chỗ các bạn thanh niên tình nguyện, gia đình tôi không chỉ được dẫn đường mà còn được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các điểm vui chơi”.
     Dưới cái nắng oi bức của mùa hè, 4 thành viên của CLB đang đon đả đón khách du lịch, hết nhóm này đến nhóm khác. Người thì hỏi đường vào nhà ga cáp treo, người hỏi cách đặt vé online, người lại tìm điểm ăn uống ngon - bổ - rẻ. Lau vội những giọt mồ hôi trên trán, Nguyễn Vũ Phương Linh (lớp 10 Hóa, Trường THPT chuyên Hạ Long) cho biết: “Mỗi ngày chúng em đón, hướng dẫn cho khoảng 50-60 đoàn khách du lịch. Nhiều khi khách ùa vào cùng lúc, phải nói liên tục nên cũng hơi mệt, nhưng chúng em đều cảm thấy vui, vì hoạt động này đem lại cho em những trải nghiệm thực tế, có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân khi tiếp xúc với du khách, kỹ năng sống cũng được cải thiện hơn”.

 
     Điểm hỗ trợ tại Công viên Sunworld của CLB Hỗ trợ thông tin du lịch bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 7, từ 8h-11h và 15h-17h30 các ngày thứ 7 hằng tuần. Ngoài điểm hỗ trợ này, CLB còn tổ chức thêm một điểm khác ở Bảo tàng tỉnh, hoạt động từ 8h30-11h các sáng thứ 7, chủ nhật. Đồng chí Bùi Sơn Tùng, Phó Bí thư Chi đoàn Thanh niên Sở Du lịch, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Vào chiến dịch hè hằng năm, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đều có các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Năm nay, hoạt động của CLB Hỗ trợ thông tin du lịch là một trong những hoạt động như vậy".
     Hiện CLB có khoảng 30 thành viên, chủ yếu là ĐVTN các sở, ngành và học sinh, sinh viên. Khẩu hiệu hoạt động của CLB là "Hành động kết nối - lan tỏa". Dù hoạt động vất vả, lại không có chi phí hỗ trợ, nhưng các bạn đều rất nhiệt huyết tham gia. Trước khi đi vào hoạt động, CLB thu hút ĐVTN tham gia thông qua fanpage của Đoàn Khối, CLB; tổ chức tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm hỗ trợ du khách cho các thành viên. Đồng thời, kết nối các trung tâm Anh ngữ tìm kiếm các khóa học tiếng Anh miễn phí làm phần thưởng cho thành viên xuất sắc, phối hợp với Sở Du lịch chắp mối giới thiệu các sinh viên xuất kiến tập, thực tập tại các công ty lữ hành…
     Chị Nguyễn Thị Minh Hiếu (du khách đến từ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết: “Tôi đi du lịch nhiều nơi rồi, nhưng lần đầu tiên thấy cách làm hay như thế này. Điểm hỗ trợ thông tin này giúp khách du lịch đỡ bỡ ngỡ, hiểu rõ hơn các thông tin du lịch địa phương. Sự trìu mến, nhiệt thành của các bạn trẻ cũng làm chúng tôi thêm yêu mảnh đất, con người Hạ Long, Quảng Ninh”.
Theo báo Quảng Ninh điện tử
 

 

 

Đối tác khách hàng